Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Áo dài khăn đóng và cổng thành xưa.




Những tấm hình trên tôi lấy từ những trang báo mạng. Hình thứ nhất là chiếc áo dài khăn đóng có 9 tà áo được may bởi hơn 1.000m vải, mỗi tà áo dài hơn một trăm mét (100m), toàn bộ chiếc áo may từ lụa của cả 3 miền, cùng chiếc khăn đóng dát trên nửa ký vàng và đính 2.000 viên kim cương của nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung để mừng đại lễ ngàn năm Thăng Long. Nghe đâu chiếc áo dài trị giá 5 tỷ đồng VN, sẽ được ghi danh kỷ lục "Ghi nét" thế giới.
Hình thứ 2 và thứ 3 là dấu tích cổng thành nhà Mạc ở Tuyên Quang, đã 500 năm tuổi, còn được gọi là cổng thành Tuyên. Cổng thành xưa rêu phong, có chỗ đã đổ nát, di tích lịch sử này đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của cả một vùng đất. Rồi người ta thấy nó cũ kỹ quá, bèn "trùng tu" lại, tốn bạc tỷ. Hình thứ tư là cổng thành nhà Mạc sau khi đã được "tôn tạo". Người dân ở đó gọi là cái... lò gạch, và... di tích một ngày tuổi!

12 nhận xét:

  1. GR ngô nghê về lịch sử. Nhân dịp này mới biết cái cổng thành ấy, giờ thì là cái lò gạch ấy ra là thế.

    Trả lờiXóa
  2. @hanggraphic, post thêm mấy tấm hình chôm trên mạng nữa cho GR. và bà con xem.






    Hình thứ nhất là thành nhà Mạc xưa. Hình thứ hai, ba là thành nhà Mạc tân thời. Có người còn láo toét, gọi thành tân thời là thành nhà... Mạt. :D

    Trả lờiXóa
  3. Hìhì, mà giờ phản đối dữ quá, họ lại "bóc" lớp gạch mới ra để thành cũ hiện nguyên hình được không nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  4. @hanggraphic, chắc không cần làm thế đâu GR., 500 năm nữa cái thành tân thời sẽ là thành cổ ngay thôi mà :----))))))))))))

    Trả lờiXóa
  5. T chẳng có ấn tượng gì với cái áo dài này hết. Thấy nó nặng nề, rườm rà ..

    Trả lờiXóa
  6. @ngocthuan1812, may mà nhà thiết kế chỉ làm ra có 9 cái đuôi dài 100m thậm thượt thôi, một ngàn năm lẽ ra phải... một ngàn cái đuôi mới phải lẽ :D

    Trả lờiXóa
  7. Thành nhà Mạc họ tàn phá đến mức đó là hết nước rồi anh ạ. Khóc vì tiếc mà ko lấy lại được! Vô văn hóa còn tệ hơn cả phá hoại anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  8. @muathuvangmos, nhiều khi tôi tự hỏi, tại sao ở đất nước mình người ta lại phá hoại đến thế? Những người nhân danh bảo tồn văn hóa lại vô văn hóa đến thế? Nhìn sang những cái khác đành tự hỏi, đất nước sao thế?

    Trả lờiXóa
  9. @ngochieppham:"...một ngàn cái đuôi mới phải lẽ "
    đang rầu thúi ruột cũng lại bật cười :)))

    Trả lờiXóa
  10. @noname409, tạo được một nụ cười trên khuôn mặt người khác, thế là được rồi. :D

    Trả lờiXóa