Trang

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Đèn lồng Hội An (1).




Mấy tấm hình chụp đèn lồng trong ngày Hội An ở Saigon, đưa lên hình ảnh "lung linh đèn lồng" trước, mai post lên hình "hiện thực đèn lồng" sau... Hìhì!

20 nhận xét:

  1. T chẳng thấy gì hết , ngoài ...sắc màu lung linh .Hihi ....

    Trả lờiXóa
  2. Tấm hình này nhìn thấy lạ và hay nè anh Hiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Hình như những tấm hình này của anh Hiệp là muốn để mọi người nhìn thấy cái lung linh của đèn lồng HA thì phải. :))

    Trả lờiXóa
  4. :) Chờ xem cái hiện thực phũ phàng.

    Trả lờiXóa
  5. @ngocthuan, những tấm hình này có thể gọi là... ảo ảnh đèn lồng :-)

    Trả lờiXóa

  6. @lanvuive, hìhì, máy bay trên trời thì đứng yên cho mình chụp, còn đèn lồng treo trên cao thì... mờ mịt thức mây :- )))

    Trả lờiXóa
  7. @tudinhhuong, để tôi post "hiên thực đèn lồng" xem có phũ phàng không? :-)

    Trả lờiXóa
  8. Chụp máy bay với tốc độ nhanh vậy suy ra chụp đèn lồng với tốc độ chậm , hehe , thấy thông minh hôn bác ?

    Trả lờiXóa
  9. cái chong chóng máy bay quay tít thì chụp thấy đứng yên còn đèn lồng treo yên thì thấy xoay tít , bác H lúc này model ghê (((-:

    Trả lờiXóa
  10. @tudinhhuong, treo nhiều và chụp rõ thành ra nhìn thấy rối, hìhì, đọc bạn nói "phũ" bây giờ thì tôi hiểu, cách nay lâu rồi có ông bộ đội chuyển ngành nói chuyện "cha đó bây giờ vất lắm", tôi chẳng hiểu ông ấy nói ông kia vất cái gì, và cũng không tiện hỏi. Mãi sau này mới hiểu ra là "vất vả". Không sao, ngôn ngữ cũng như con đường, con đường đi mãi mà thành, ngôn ngữ nghe mãi cũng quen :)))

    Trả lờiXóa
  11. khong dè anh lai " fantaisie" kieu nay ha !

    Trả lờiXóa
  12. @bangtamngt, chính xác là như thế, rất thông minh. Hìhì, thì đôi khi cuộc đời cũng phải thay đổi nhìn khác đi một chút chớ (((-:

    Trả lờiXóa
  13. @phungchau, hehe, cho đời thêm hương vị mà chị Phụng.

    Trả lờiXóa
  14. hehe, học trò này tại không chú tâm học thôi , chứ chịu học là ok lắm sư phụ ha ((-:

    Trả lờiXóa
  15. @bangtamngt, hồi xưa đi học chắc luôn ở 3 hạng đầu (((-:

    Trả lờiXóa
  16. Den long lung linh chac tinh cam cua ngochiep cung dang lung linh ?hihihihi

    Trả lờiXóa
  17. @hawaiitran, hihi, chị Hoàng "tâm lý" thật.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ là một cách nói giản lược, mà câu giản lược (hay tỉnh lược) thì bất kỳ ai cũng đã học từ hồi cấp 2. Nhưng với điều kiện là nói giản lược thì câu vẫn phải có đầy đủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  19. @tudinhhuong, cũng có một từ nữa mà hồi đó thoạt tiên tôi không hiểu, cũng do 2 ông bộ đội miền Bắc vào nói chuyện, có câu "lúc đó ai cũng hốt hết", sau tôi mới hiểu là "hốt hoảng", nhân tiện tôi muốn nói thêm, chuyện này thì tôi đã vỡ lẽ, vì vào khoảng thập niên 1980 có một cô giáo dạy văn cấp 3 từ trước năm 75 của một trường công lập lớn ở Saigon, nói chuyện than phiền về cách dạy cắt đầu cắt đuôi từ ngữ như thế, Việc bạn nói "giản lược" thì đúng là bất kỳ nước nào, thời nào cũng có, nhưng giản lược phải có nguyên tắc, và có nhiều trường hợp khi giản lược dùng trong văn nói (giao tiếp bình thường hàng ngày) thì được nhưng không được dùng trong văn viết (sách vở, báo chí, văn bản hành chánh, ngay cả thư từ cá nhân). Cái nguyên tắc cơ bản khi giản lược từ ngữ tránh dùng từ còn lại đồng âm đồng nghĩa với những từ có nghĩa thông dụng, chẳng hạn vất vả bỏ chữ vả còn lại chữ vất, chữ hốt hoảng bỏ chữ hoảng còn chữ hốt. Và thêm nguyên tắc này, sau khi giản lược từ còn lại cũng phải có ý nghĩa khi đứng một mình, chữ "phũ" trong "phũ phàng" hình như trong tiếng Việt đứng một mình chẳng có nghĩa gì hết. Một vài từ gỉản lược trước đây tôi biết, thí dụ từ mặn mà, nói nguyên chữ "tôi không mặn mà với chuyện ấy", giản lược "tôi không mặn với chuyện ấy", và cũng dùng để nói chứ không dùng để viết, một từ khác "hốt hoảng", giản lược từ này người ta giữ lại chữ hoảng, thay vì nói "trông anh ta hốt hoảng quá", người ta nói "trông anh ta hoảng quá"... :-). cái giản lược mà cô giáo dạy văn cấp 3 ở trên than phiền hình như là cái giản lược mà một thời người ta đã dạy trong trường học...

    Trả lờiXóa