Trang

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

chú ong bầu.




Tôi đưa lên hình mấy con bướm, có bạn xem nói còn thiếu ong, bèn đưa tiếp hình chú ong bầu.

18 nhận xét:

  1. anh H có chụp con dế bao giờ ko? hồi nhỏ em hay xem mấy ông anh chơi đá dế, tới mùa hè có mấy ông ở quê lên đeo cái thùng lưới đầy dế ngồi bán, con nít bu lại vui lắm...

    Trả lờiXóa
  2. @tienvy, haha, có chứ, lâu rồi, trước trường tiểu học thấy ông đó ngồi bán dế, sẵn có máy hình chụp mấy con dế trong lồng :-)

    Trả lờiXóa
  3. ủa, giờ họ cũng còn bán dế? hehehe, em ko thấy con nít chơi dế nữa...

    Trả lờiXóa
  4. @tienvy, vẫn còn, dịp hè ấy, thỉnh thoảng vẫn còn vài đứa con nít chơi dế, chủ yếu con nít nhà... nghèo.

    Trả lờiXóa
  5. Bắt được chú ong này mang bọc lá mướp nướng lên ăn thì thơm phải biết đó bác

    Trả lờiXóa
  6. @thuysenhn, ối trời vậy sao? Tôi chỉ thấy loại ong bầu này ngày xưa có người thuê con nít đi bắt (lấy cọng kẽm cứng uốn tròn, cột cái túi ny lông làm vợt) bán cho họ ngâm rượu thuốc gì đó.

    Trả lờiXóa
  7. Phía đuôi nó có nhiều mật lắm đó bác. Cháu không biết ăn mấy loại côn trùng như ong, châu chấu, cào cào, muồm muỗm .... nhưng ngày bé về quê mấy đứa em họ hay làm vậy ăn lắm.

    Trả lờiXóa
  8. @thuysenhn, các loại côn trùng thực ra có nhiều chất đạm, nghe nói con cà cuống nướng ăn cũng bùi lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Dạ. Nhưng cháu nhìn nó nhiều nhiều là thấy sợ nên không dám ăn. Hehe. Chứ thấy mọi người hay nhậu khen mấy món đó nhậu vào lắm á.

    Trả lờiXóa
  10. @thuysenhn, thực ra quen thôi, ngày xưa tôi ở Pleiku, Kontum với mấy người Thượng thấy họ đi bắt mấy con sâu trên cây ăn thấy sợ, nhưng cũng giống như mình ăn con nhộng tằm thôi. Bây giờ người ta còn bắt cả ấu trùng ve làm món nhậu đặc sản nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Dạ. Quê nội cháu họ còn ăn cái con tằm rụt, nhưng là con tăm ăn lá sắn nên nhìn nó to như con sâu khoai đó bác. Muốn ăn được nó phải ngắt cái đầu rút hết tơ bên trong bụng nó ra rồi mới mang rang lên. Con đó không nhả được tơ nên người ta mang nó ra làm món ăn.
    Cháu nhìn thấy nó ngó ngáy không dám cầm chứ nói gì đến ăn. Hehe

    Trả lờiXóa
  12. @thuysehn, kể ra ăn con sâu to như thế cũng ớn, nhưng nghe nói côn trùng là thực phẩm tương lai của loài người đó :-)

    Trả lờiXóa
  13. Chu ong nay map tron vo ....ben nay ong lai co nhieu lam , nen thuong khi chup hinh cung hay bat gap .....nhung khong map den co nay dau !

    Trả lờiXóa
  14. @phungchau, chắc con ong này "xực" nhiều lắm nên mập thế, hihi!

    Trả lờiXóa
  15. Vậy là đủ bộ ong vờn bướm lượn. Hồi nhỏ ghét nhất con ong bầu nầy, nó cứ đục lổ hư hết mấy cây cần câu làm bằng trúc. Hehe

    Trả lờiXóa
  16. @thienvo, chính xác, loài ong này hình như không sống thành bầy đàn mà cứ nhè mấy cây trúc khô đục lỗ chui vào sống trong đó.

    Trả lờiXóa
  17. Anh chụp mấy con chim, ong, bướm canh hay quá hà, em không thể nào chụp được vì mỗi lần đưa máy lên là nó bay loạng xạ , bởi vậy chụp mấy con này là phải kiên nhẫn chờ mới chụp được đó ...

    Trả lờiXóa
  18. @apricot, ăn thua là mình phải... rình mò theo dõi nó thôi, hihi!

    Trả lờiXóa