Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Gốm Chăm Bàu Trúc (Ninh Thuận).




15 nhận xét:

  1. Sỹ Hoàng phất lên nhờ cái ni nè!hihi

    Trả lờiXóa
  2. Mấy đồ gốm trên đẹp quá đi anh Hiep , tôi thich đồ màu " brut" nhu vay , tu nhien hon !
    cho nay toi khong biet o cho nào , thay cac bà mac áo trong lạ quá !

    Trả lờiXóa
  3. @phamngocthienan, ông ấy có công với gốm BT, dù sao nhờ ông ta mà gốm BT sớm được giới thiệu trở lại với mọi
    người.

    Trả lờiXóa
  4. @phungchau, những hình này tôi chụp mấy năm trước rồi, ở làng gốm Bàu Trúc ngoài Ninh Thuận (Phan Rang). Chị biết chỗ đó không? Tôi có quen với một gia đình làm gốm ở đây, chị mà đến là mê liền, hihi!

    Trả lờiXóa
  5. @phungchau, quên, đấy là một ngôi làng của người Chăm (Chàm, Chiêm Thành), họ theo đạo Bà la môn, để tôi đưa thêm một số hình lễ Ka Tê (lễ đầu năm theo lịch Chăm) của họ cho chị xem.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chưa đi phan rang bao gio
    ngày xưa o Hanoi tôi hay vát mây thứ nây về lắm , bây giờ thì het dám nua roi vi nhà hết cho dê ! nhung lai vát cái khác ......hi hi

    Trả lờiXóa
  7. @phungchau, nhà tôi quá chừng bình gốm này, và đủ mọi thứ khác nữa, để hôm nào chụp đưa lên chị xem.

    Trả lờiXóa
  8. Những người thợ thủ công này thật khéo tay, em cũng bắt chiếc bác Hiệp post lên một loạt ảnh về các loại đèn bằng mây khi em vào KS Green ở ĐN nhé!

    Trả lờiXóa
  9. @nguyenthuthuy1401, TT post lên đi, đi chơi đâu chụp được gì cứ đưa lên cho bà con xem với.

    Trả lờiXóa
  10. Noi vay o nhà anh nhieu do gom ha ?
    Neu luc toi ve mà o nhà anh co mat mon nào thi biet ai da ....bo tui roi ha ha !

    Trả lờiXóa
  11. Haha, vậy thì chị phải mang cái bị đi mới đựng được. Hihi!

    Trả lờiXóa
  12. Sẽ sưa soạn cai bao gạo duoc khong hỡ ong chũ nhà ???
    Đừng co đau bụng đó nghe ! hi hi

    Trả lờiXóa
  13. @phungchau, nói vậy chứ mai mốt con của Marg. qua định gởi cho chị Phụng mấy cái lồng đèn trung thu, hihi!

    Trả lờiXóa
  14. Hình như người Chăm có cách làm đồ gốm khác với ngươì Việt, rất độc đáo.

    Trả lờiXóa
  15. @nghihuu, đúng là khác, họ không nung bằng lò.

    Trả lờiXóa