Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Dalat.




Cuối tuần tôi đưa lên thêm một số hình ảnh về phố núi Dalat, con đường quanh bờ hồ Xuân Hương, mây trên một đỉnh núi, tháp chuông nhà thờ Con gà, tượng bằng sáp của sư ông chùa Ve chai (chùa Linh Phước), cafe vỉa hè sáng sớm (thực ra lại thấy uống sữa đâu nành bằng ca nhiều hơn uống cafe), xe đạp đôi cho thuê, ngựa cho thuê chụp hình, Dalat về đêm, và Dalat không thể thiếu hoa...

21 nhận xét:

  1. Dalat khi hau mat nen bong hoa rat dep .... cung hoi giong ben nay khi hau khong nong qua nen cay coi hoa dep ......

    Trả lờiXóa
  2. hoa còn non, anh tìm được hay quá

    Trả lờiXóa
  3. sao anh chụp được hay thế ? Tháng trước Walk lên, tính chụp thì bi cảnh báo cấm

    Trả lờiXóa
  4. T thích khung cảnh này Đó là một Đà Lạt tĩnh lặng của quá khứ Không ồn ào, không bê tông , không lao xao chân người ...Đà Lạt Đồi Cù và Đà Lạt của bình yên .

    Trả lờiXóa
  5. Một góc nhìn đậm màu phố núi

    Trả lờiXóa
  6. Hoa Thạch thảo... Em nhớ cho mùa thu đã chết rồi... Anh VK khoẻ không?

    Trả lờiXóa
  7. Một loại hoa môn mới thấy, rất to.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là tượng sáp, nghe nhà chùa nói đặt làm bên Thái, còn xác thân của sư mấy chục năm không hư mang về quê Quảng ngãi. Tôi chụp bằng tele từ xa.

    Trả lờiXóa
  9. Hình như tôi nhớ bạn ngocthuan vẫn thích một Dalat bê tông mà :-))

    Trả lờiXóa
  10. Nhờ những năm tháng xưa ở phố núi.

    Trả lờiXóa
  11. Trời se lạnh mà uống sữa đậu nành nóng hay lắm đó bác ạ

    Trả lờiXóa
  12. thành phố Đà Lạt bây giờ có còn tĩnh lặng như mặt hồ nước kia không hả bác?

    Trả lờiXóa
  13. Người dân và nhiều du khách đến Dalat thích uống sữa đậu nành nóng trong cái se lạnh của buổi tối và sáng, cũng hay lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Có 2 Dalat, một của du khách, du lịch, ồn ào, bát nháo... Một của Dalat đích thực, trầm lắng, đậm nét văn hoá... Muốn tìm được không khí như thế phải tự mình lang thang, đừng đến những điểm du lịch... Thế đấy TT.

    Trả lờiXóa
  15. Đó là một tựa đề entry cũ của T : Đà Lạt bê tông .Trong entry này , T nói lên cái cảm giác bùi ngùi khi giờ đây ĐL đã dần "bê tông hóa " .Cám ơn anh đã nhớ

    Trả lờiXóa
  16. đi ĐL mùa này không có dã quỳ mà hình như thấy nhiều hoa này (((-:

    Trả lờiXóa
  17. Ở Thiền viện Trúc Lâm (TVTL) trồng nhiều đủ màu, đủ loại to nhỏ. TVTL bây giờ chẳng ra sao, đông nghẹt du khách và... cũng bát nháo. Dalat mùa này rất nhiều người Việt đến nhưng để ý thấy du khách ngoại quốc rất ít.

    Trả lờiXóa
  18. Trong khi ở Sapa , đường phố trung tâm đầy khách Tây . Thật ra những khu du lịch trừ những nơi có khuôn viên quá nhỏ như đỉnh Lang biang , còn những khu du lịch khác vẫn có thể tách ra khỏi đám đông đến những chỗ tương đối yên tỉnh . Ở TVTL hay Đồi mộng mơ , vẫn có thể chụp được cảnh những đồi thông .

    Trả lờiXóa
  19. Chỗ nào đông khách du lịch VN như thác Datanla, Langbiang, TVTL, chùa Ve chai... mới bộc lộ hết từ cách quản lý, tổ chức kém, đến cái bát nháo ít ý thức của du khách như chen lấn, ồn ào, không giữ vệ sinh chung, không tôn trọng người khác..., nghĩa là ít ý thức cộng đồng, may mắn là nếu tách khỏi đám đông ta vẫn còn được những chỗ yên tĩnh. Có lẽ lần sau muốn đi Dalat đành phải chọn cách tự túc chứ không theo tour nữa. Chưa kể HDV du lịch cũng... kém nữa.

    Trả lờiXóa