Trang

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Chùa Hội Khánh ở Bình Dương.




Nói đến chùa ở Bình Dương, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến chùa Bà, một ngôi chùa của người Hoa thờ Bà Thiên Hậu, là nơi đến của rất nhiều khách thập phương gần xa trong dịp hành hương rằm tháng giêng. Chỉ cách trung tâm thị xã Thủ Dầu Một khoảng nửa cây số về hướng đông (toạ lạc tại địa chỉ 35 Yersin, phường Phú Cường). Chùa Hội Khánh là một ngôi chùa Việt cổ, xen kẽ với những kiến trúc mới. Theo trang tin điện tử Bình Dương, chùa được xây dựng từ thế kỷ XVIII (1741), năm 1861 chùa bị người Pháp thiêu huỷ. Đến năm 1868 chùa được xây dựng lại. Hình tôi chụp hôm sáng chủ nhật 1/4/2012 khi ghé lúc trời mưa bão. Tấm Phật nhập Niết bàn cuối cùng được copy trên trang điện tử Bình Dương. Có dịp ghé Bình Dương các bạn cũng nên đến thăm ngôi chùa Hội Khánh.

14 nhận xét:

  1. Buc tuong qua dep !
    co phai ong phat Thich Ca khong anh ?
    hay ong Van Thu bo tat ? vi toi thay ong ngoi tren con su tu .....

    Trả lờiXóa
  2. @phungchau, tượng rất đẹp chị Phụng. Hình ảnh Bồ tát Văn Thù trong kinh sách của Phật giáo thường cỡi trên con sư tử, chắc là Ngài rồi.

    Trả lờiXóa
  3. @huynhtran, ghé ngay ngày mưa bão, chùa khá hay :-)

    Trả lờiXóa
  4. May nhờ trời mưa nên chùa vắng, nếu không thì đông lắm.
    M cũng ghé một lần, nhưng đông quá nên chưa ngắm gì được nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. @huynhtran, lúc tôi ra về thì có một xe khách chở một đoàn Phật tử gồm các bà khoác áo nâu áo xám ghé thăm chùa. Mưa cho nên cũng chỉ ghé chốc lát kịp chụp vài tấm hình.

    Trả lờiXóa
  6. @lanvuive, đẹp không cần... lụa :-)

    Trả lờiXóa

  7. @lanvuive, chị Phụng nhìn biết ngay là tượng đẹp :-)

    Trả lờiXóa
  8. Giống Biên Hòa , Bình Dương cũng có những ngôi chùa cổ hay nhỉ . Nói vậy chứ Chùa Bà Bình Dương Marg chưa đến bao giờ

    Trả lờiXóa
  9. @bangtamngt, Biên Hoà, Bình Dương, Saigon, có tuổi đời tương đương nhau, hơn thua chút đỉnh, kiến trúc chùa Hội Sơn cũng giống như chùa Giác Lâm... Saigon. Chùa Bà Bình Dương cũng na ná như chùa Bà Chợ Lớn. Hôm nào Marg. đến BD cũng nên ghé.

    Trả lờiXóa
  10. Pho tượng Văn Thù bồ tát có nước mưa lại đẹp hơn anh H ạ.

    Trả lờiXóa
  11. @torovn, pho tượng trên sân nước trông giống như trên một hồ nước.

    Trả lờiXóa