Trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Bông bụp (hoa dâm bụt).




Bông bụp nói theo miền Nam và hoa dâm bụt nói theo miền Bắc là loài hoa dân dã ở Việt Nam, hay được trồng làm hàng rào, xưa phổ biến là hoa màu đỏ thắm nhưng bây giờ giống ngoại lai tạo nên có đủ màu, vàng, cam, hồng, hoặc lai giữa đỏ vàng... Bông bụp không "vương giả" như hoa lan, hồng... nhưng cũng có nét duyên dáng riêng...
Vừa rồi đọc trên một số trang mạng và cả báo giấy, không ngờ bông bụp (màu đỏ) lại là Quốc hoa của nước Malaysia, 10 nước Asean (Đông Nam Á) là 10 loài hoa khác nhau được chọn là Quốc hoa. Tôi sẽ đưa hình ảnh bên trang blog.

17 nhận xét:

  1. T thích nhất là màu cánh hoa này

    Trả lờiXóa
  2. hoa nào... vào tay anh H cũng mười phân vẹn mười hết :))
    bên em hoa này trồng nhiều ngoài sân, đủ màu... nhưng nó hợp với mùa hè hơn, mùa đông ko ra hoa nổi....

    Trả lờiXóa
  3. Sắc màu tương phản tôn tạo lẫn nhau...

    Trả lờiXóa
  4. @tienvy, hoa... vải, hoa ny lông thì chịu thua :-)

    Trả lờiXóa
  5. @xuyenmai, hồi này khỏe không xuyenmai? tôi chụp hoa nhưng không hẳn là chăm chăm vào hoa mà còn chú ý đến những gì chung quanh :-)

    Trả lờiXóa
  6. Da cũng bình bình , bình lặng... a ah ! Thích vì những cái " chú ý " đặc biệt cua a ây, nó tạo phong cách riêng cho ảnh của a , hì hì !

    Trả lờiXóa
  7. @xuyenmai, bình bình, bình lặng... hóa ra là tốt, bởi vui quá có khi lại buồn nhiều, hì hì!
    Haha nhận xét hay quá xá, ảnh tôi chụp thường ở mọi góc cạnh, mọi ánh sáng, cho nên cái phông nền, hoặc bối cảnh chung quanh luôn thay đổi, có khi là tảng đá, có khi là vài chiếc lá hay màu đen sẫm của một góc tối nào đó, hoặc màu xanh của trời, của những chiếc lá xanh. Hì hì!

    Trả lờiXóa
  8. Bộ này mới phải không anh ? Em nhớ có lần anh cũng post 1 series ho ada6m bụt thì phải mà nhiều hoa hơn bài này . Tuy không vương giả nhưng bộng bụp cũng rực rỡ dưới góc máy của anh.

    Trả lờiXóa
  9. @andropause, mới chụp, ánh sáng (nguồn sáng thiên nhiên) rất quan trọng trong chụp hình phải không bạn? Thời điểm chụp (giờ) luôn cho ta những khuôn hình bất ngờ... :-)

    Trả lờiXóa
  10. Bong bup la cua Hawaii @hawaiitran rat thich mau hoa nay

    Trả lờiXóa
  11. @ngochiep chup nhanh hoa nay rat PRO...dep qua chung !!

    Trả lờiXóa
  12. @hawaiitran, a, ở Hawaii chỗ chị hoa này chắc nhiều, Hawaii được mệnh danh là Thiên đường hạ giới xưa nay.
    Lâu lâu ngắm được góc chụp đẹp thôi chị Hoàng, hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Ah thay anh de bong bup may màu lan .....toi di choi toi nhà chi ban co chau bong bup ra nhieu lam , cho nen toi cung co 1 album hinh ...hoa màu do !
    troi nong hoa no , nhin thay me lam !
    hoi toi qua tham chi Hoàng , ben chi nhieu bong su và bong bup ....

    Trả lờiXóa
  14. @phungchau, chị có đi Hawaii thăm chị hoàng rồi hả, thích nhỉ, Hawaii là thiên đường hạ giới mà, thấy người ta kết vòng hoa đeo trên cổ du khách có hoa sứ nhiều, chắc có bông bụp nữa.

    Trả lờiXóa
  15. @ngochiep vong hoa khong co bong bup vi hoa bup mau ua' , vong hoa co nhieu loai hoa khac nhau nhieu nhut la hoa su' , hoa lan vv , hoa noi dia thi re hon hoa nhap^ va tuy theo cach ket hoa day^ hay thua day thi mac hon thua nhieu , hawaii co 8 dao lan em , dao chi o goi la Oahu cung co trong hoa lan nhung khong co nhieu bang may dao kia ...http://hawaiitran.multiply.com/photos/album/41/Hawaii_Leis#photo=2

    Trả lờiXóa