Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Nhang Huế.




Hôm ghé lăng Tự Đức ở Huế, xe đi ngang qua một chỗ thấy bày những bó nhang đủ màu sắc bên đường, đây là nơi làm nhang ở Huế, dừng lại chụp vài tấm hình, tiếc là không có thời giờ đến những làng nghề làm nón lá, chạm gỗ, đúc đồng...

21 nhận xét:

  1. Cái này bày bán sao anh ? Nhang Cần Thơ cũng có làm song chân nhang mới nhuộm thì phơi sạp .Không ai có công xếp theo màu thế này .

    Trả lờiXóa
  2. @dudunguyen, xứ Huế mà, chắc thế nên bày bán cũng cầu kỳ, cho nên đi ngang tôi phải nói xe ngừng cho chụp vài tấm hình.

    Trả lờiXóa
  3. em cung ghe chup o day roi, em nghi la ho phoi nang cho kho de lam nhang, canh ben do co 1 ba ngoi se nhang bieu dien cho du khach xem va ban du loai nhang...

    Trả lờiXóa
  4. @tienvy, một công đôi ba chuyện chăng? Vừa phơi nhang vừa quảng cáo, vừa bán :-)

    Trả lờiXóa
  5. Em đoán hình như đây là làng làm nhang, họ phơi lõi nhang nhuộm màu phần chân. Hồi xưa không xếp cầu kỳ như vậy, song có lẽ đây là một cách khiến khách vãng lai không thể không dừng chân, chụp hình và mua nhang.

    Trả lờiXóa
  6. @hanggraphic, đúng là làng làm nhang ở Huế (Bắc mình gọi là hương), một cách tiếp thị đây mà.

    Trả lờiXóa
  7. Đẹp quá anh Hiệp ..không chỉ là những cây nhang bình thường . Người làm nhang sắp xếp thành những niềm vui đầy màu sắc !

    Trả lờiXóa
  8. @ngocthuan1218, kỳ lạ là xe đi ngang chỉ có dân mê chụp hình như tôi nói xe ngừng xuống còn những người khác thì chẳng thấy gì :-)

    Trả lờiXóa
  9. @hehe! tôi chỉ ngắm nghía chụp hình thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Loại nhang có que cắm đủ màu này là nhang thường không thơm chị Phụng à . Loại nhang "trầm" thơm hơn nhưng hình như bán cho du khách nên cũng không phải là loại chính gốc .

    Trả lờiXóa
  11. @bangtamngt, người mình có thói quen buôn bán thế cho nên khi đi du lịch người ta ít muốn mua cái gì bán cho du khách :-)

    Trả lờiXóa
  12. Minh chi noi khi cai nhin hap mat thoi ...khong can cai qualité !
    de dai moi hap voi thoi dai .....hi hi

    Trả lờiXóa
  13. Thì M cũng làm giống chị nói , ngắm nghía chụp hình, thấy ngộ ngộ cũng mua mỗi thứ một ít , mang về còn bị người gốc Huế chê nữa . Hihi, có những thứ đừng để ý đến qualité làm gì chị hả

    Trả lờiXóa
  14. @bangtamngt, hihi nói vậy chứ đi đâu cũng nên mua mấy thứ, cho có kỷ niệm (-:

    Trả lờiXóa
  15. Bé cốm nói : "Đúng là người Huế có khác". :))

    Trả lờiXóa
  16. @lanvuive, Người Huế rất tinh tế :-)

    Trả lờiXóa